Thời 4.0 mua báo giấy ở đâu?

Bây giờ thật là không biết mua báo giấy ở đâu 

Mấy tuần trước có mua một tờ Tuổi Trẻ Cuối Tuần ở Vũng Tàu, cũng thấy suốt mà ít khi đọc, hoá ra hay ghê, đáng đọc từ đầu tới cuối.

Đây mới gọi là báo, bài viết là của riêng tác giả, không có bản thứ hai, không phải là tin tức như trên Tuổi Trẻ và vô tội vạ các loại website xào nấu khác, không đọc không sao, mà thực ra phần lớn là đọc xong chỉ mệt đầu thêm chưa kể rủi ro bị phạt 12,5 triệu vì dễ nổi cơn hóng hớt chia sẻ/bình loạn lăng nhăng 

Đặt dài hạn thì lằng nhằng, mà cũng không cần thiết, thôi cứ cuối tuần thích đọc thì ghé sạp báo nhặt một tờ cho nhanh. Trước có mấy lần mua tờ TBKTSG ở góc Nguyễn Du – Trương Định nên biết có 2-3 sạp báo ở đó. Trưa hôm trước đi ăn xong đi bộ ra tính mua một tờ.

Kết quả, không còn sạp báo nào hết! được bữa dạo chơi Tao Đàn giữa trưa vắng 😀

Update: Hôm nay thử google coi xem có mua được báo giấy ở đâu không thì có lẽ cái câu “văn Bắc, báo Nam” chắc dẹp từ lâu rồi, không thấy gì cả, nhưng lại thấy có bài này cũng than vãn chuyện mua báo giấy ở HN :). Thấy trong bài có kể mấy sạp báo, trong đó có những sạp tôi cũng từng mua nhiều lần, nhưng còn thiếu một số hoặc có lẽ là giờ cũng dẹp rồi.

Ngày trước, một số sạp báo ở HN tôi từng hay mua tờ TBKTSG là một ở Giảng Võ (gần đường Trần Huy Liệu), Thái Hà có mấy sạp mà quen nhất là 2 sạp ở đầu ngõ Thái Hà (ngõ Thái Hà trên đường Thái Hà nhé, đối diện rạp phim Quốc gia ấy, tên gì cứ phải đặt trùng nhau thế không biết). Một sạp trên đường Tây Sơn đoạn chân cầu vượt. Một sạp ở Phan Huy Chú, và hai sạp ở Tràng Tiền và bưu điện HN thì chắc quá nhiều người biết. Tại sao nhớ rõ vậy? vì cái tờ TBKTSG không có bán lẻ nhiều, chỉ có một số sạp bán, thường là cũng sẽ có một lượng cố định khách quen (nhưng lại toàn mua lẻ) nên họ cũng chỉ lấy vừa đủ, CN hoặc T2 đầu tuần sau ra mua có khi hết số của tuần trước (có sớm nhất vào chiều tối T5 vì báo ra vào sáng T5 trong SG).

IMG_20200224_171632

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.