Đọc sách: Miền đất hứa của tôi (Israel)

Quyển này mua cũng lâu rồi mà chỉ ngó qua, thường là thế, nhiều lúc mua trước vì thấy sách hay giá rẻ, không mua thấy tiếc sợ lỡ rồi không tái bản nữa thì… toi :D, chứ về xếp lại đọc dần chứ đâu đọc hết tất cả được. Tưởng đùa nhưng ít nhất vài quyển sách hay tôi có, vì lý do nào đó đúng là không có thấy tái bản nữa thật.

Đợt vừa rồi Israel và Hamas bắn tên lửa nổ bùm bùm trên đầu mới lại có hứng lôi quyển này ra đọc, tác giả kể lại câu chuyện lịch sử Israel trong vòng 100 năm lại đây theo một cách khác: dựa trên các câu chuyện cuộc đời của rất nhiều người, qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau.

Khởi đầu là thời điểm năm 1897 giới trung lưu Do thái ở Châu Âu, trong đó có cụ cố của tác giả, chủ trương mua đất Palestine để người Do thái định cư và kết thúc là những năm ’90 của TK20 khi mà Israel và PLO thừa nhận nhau và ký kết hoà bình với Mỹ làm trung gian. Gần 100 năm lịch sử của người Do thái ở vùng đất Palestine được kể lại một cách hấp dẫn, và đặc biệt không phải kể một chiều dù tác giả là người Do thái sinh ra và sống ở Israel.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.